Search

“น้องทาม” อัจฉริยะศิลปะตัวน้อย ความหวังศิลปินระดับโลกของไทย - สยามดารา

dategossipers.blogspot.com
  • 1 view
  • share

เรียกว่าเป็นเยาวชนที่ฉายแววของความเป็นศิลปินมาตั้งแต่เด็ก สำหรับ "น้องทาม" ศุภกร ปัญญาสงค์ วัย 12 ปี ที่ตอนนี้ฝีมือการวาดภาพของเด็กคนนี้นั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา โดยวันนี้จะพาไปทำความรู้จักศิลปินตัวน้อยแต่ฝีมืออลังการสุดๆ บอกได้เลยว่าน่าสนใจมากๆ

          น้องทามปัจจุบันกำลังศึกษา อยู่ ชั้น ม.1 โรงเรียนวินิตศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ จ.ลพบุรี  เริ่มชอบวาดภาพ ตั้งแต่ 6 ขวบ  เริ่มจาก วัยเด็กชอบเล่นเกมส์ หนักมาก จนรู้สึกเบื่อ หันมาดูการ์ตูน และภาพยนต์เรื่องจูราสิคปาร์ค  รูปแรกที่วาดคือรูป วาดจากปก CD เรื่อง ดราก้อนและก็เริ่มวาดมาเรื่อยๆ พร้อมกับปั้นดินน้ำมัน เป็นรูปไดโนเสาร์

          หลังจากนั้นน้องทามก็วาดรูป อย่างจริงจัง จนมาเข้าตาสถาบัน สอนศิลปะแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี และได้ชักชวนน้องทามไปเรียนฟรี และครูคนแรก ของน้องทาม คือครูตูน โดนมีครูบอลเป็นผู้ชักชวนหลังจากได้เรียนจากสถาบันแห่งนี้มาสักระยะ น้องทามก็ออกมาศึกษางานศิลปะในการประกวด ต่างๆ และได้รับรางวัลชนะเลิศในโครงการประกวด การต่อต้านการค้ามนุษย์  รับรางวัลกับนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา  ที่ทำเนียบรัฐบาล

          ต่อมาน้องทาม ก็อยากเดินทางในด้านศิลปิน และได้มาชื่นชอบในการวาดลายไทย ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรูปวาด ท่าน อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์  จากรูปปลาอานนท์  และได้ อ.ณฤทธิ์ บรรจงแต่ง และ อ.ช่อชัย กาญจนะวรรธนะ   ได้ให้คำสอนและแนะนำเทคนิคต่าง ได้ฝึกฝนมาตลอด ด้วยการวาดทุกวันเป็นประจำ โดยมีการฝึกวาดลายไทย จนได้รับโอกาสจากท่านอาจารย์ เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ให้เข้าไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ที่บ้านอาจารย์ ณ วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย 

          นอกจากนี้แล้วน้องทามยังได้รับคำสอนและคำชี้แนะจากท่านอาจารย์ มาและได้ฝึกฝน ศิลปะ ลายไทยร่วมสมัย อย่างจริงจริง และมีโอกาสได้เจอ ท่านศิลปินที่ช่วยแนะนำศิลปะไทยให้กับน้องทาม  คือ ท่าน อาจารย์ธีระวัฒน์ คะนะมะ  และ ท่านอาจารย์สุวัฒน์ชัย ทับทิม  ซึ่งน้องทามก็ได้ประสบการณ์และคำแนะนำจากท่านอาจารย์ทั้งสอง ซึ่งน้องทามได้สร้างผลงานขึ้นมาหลายชิ้น และได้รับโอกาส จากกลุ่มศิลปินเมืองละโว้ไปร่วมแสดงงานที่ หอศิลป์ริมน่าน จ.น่านเป็นครั้งแรก 

          จากแรงบันดาลใจน้องทามยังได้นำคำสอนของท่านอ.เฉลิมชัย ที่ท่านสอนให้ช่วยเหลือประเทศชาติ  น้องทาม ได้ทำตามคำสอนท่าน คือการวาดภาพ เพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบผลงานของน้องทำได้จอง และนำเงิน ไปซื้อที่นอนลมให้กับผู้ป่วยติดเตียง ตามโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในจังหวัดลพบุรีมาอย่างต่อเนื่อง

          ล่าสุดน้องทามได้รับคัดเลือกเป็นเด็กและเยาวชนดีเด่น นำชื่อเสียงสู่ประเทศชาติ ในงานวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ วันที่ 8  ม.ค. 63 ได้เข้าพบ นายกรัฐมนตรี  พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา   และรับมอบโล่รางวัลจากรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการและได้รับรางวัล เหรียญทองแดงระดับโลก จากการประกวด ศิลปะกรรมเด็กนานาชาติที่ประเทศตุรกี

          เด็กผู้ฉายแววจนสามารถเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะในด้านศิลปะคนนี้ได้เปิดใจเพิ่มเติมด้วยว่า "สิ่งที่ผมอยากทำในตอนนี้คือ ฝึกฝนพัฒนางานของผมให้ดีขึ้น หาอะไรใหม่จากความคิด จากอารมณ์ ของผมใส่ไปในงานศิลปะของผม ให้มันมีความรู้สึกมีชีวิต ในอนาคตผมอยากเป็นศิลปินระดับโลก  แต่ เส้นทาง ผม ไม่ได้สวยหรูเพราะต้องมีภาระ ทางบ้านอีกหลายอย่างที่ต้องทำ  แต่ผมก็ต้องพยายาม ตั้งใจไปให้ ถึงจุดนั้นให้ได้ ซึ่ง ผมอยากให้น้องๆหรือใครที่สนใจในงานศิลปะ  อันดับแรก คือต้องมีใจรักและชอบ และหมั่นฝึกฝน ตั้งใจ ขยันให้มากๆ ศึกษา งานเยอะๆ ไม่ต้องไปแข่งกับใครแข่งกับตัวแรงพอ  อย่าท้อ อย่าทิ้ง แล้วความสำเร็จจะตามมาครับ"

          ถือเป็นโอกาสดีที่ได้เปิดใจศิลปินเด็กหัวใจไม่เล็กคนนี้ ความรัก ความตั้งใจฝึกฝนและไม่ย่อท้อ ของน้องทามที่ปรากฏออกมาอย่างชัดเจนนั้น ไม่แปลกเลยว่าอนาคตเราอาจจะได้เห็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่มาจากประเทศไทยคนนี้ก็เป็นได้

  • 1 view
  • share



June 20, 2020 at 05:18PM
https://ift.tt/3dhoGh5

“น้องทาม” อัจฉริยะศิลปะตัวน้อย ความหวังศิลปินระดับโลกของไทย - สยามดารา

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“น้องทาม” อัจฉริยะศิลปะตัวน้อย ความหวังศิลปินระดับโลกของไทย - สยามดารา"

Post a Comment

Powered by Blogger.