Search

สาวเล่าดรามา เห็นคนใช้แบงก์พันที่ระลึกซื้อของในห้างชื่อดัง แต่พนักงานปฏิเสธไม่รับ - ผู้จัดการออนไลน์



ชาวเน็ตรายหนึ่ง เล่าเรื่องราวหลังเห็นคนนำธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 มาใช้ซื้อของในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง แต่พนักงานปฏิเสธไม่รับธนบัตรดังกล่าว จึงสร้างความสงสัยให้กับคนในโซเชียล

จากกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทยออกธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดย นายไพบูลย์ กิตติศรีกังวาน รองผู้ว่าการด้านบริหาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยืนยันว่า ธนบัตรที่ระลึกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 มีลักษณะการต่อต้านการปลอมแปลงตามมาตรฐานขั้นสูงในระดับเดียวกับธนบัตรหมุนเวียนตามปกติ เช่นเดียวกันกับธนบัตรที่ระลึกในอดีต ประชาชนจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยต่อการถูกปลอมแปลงและสามารถนำไปใช้จ่ายหมุนเวียนได้ตามปกติเช่นเดียวกับธนบัตรทุกรุ่น

ต่อมา เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เผยเรื่องราวถึงกรณีมีประชาชนได้นำธนบัตรแบงก์พันที่ระลึกมาซื้อของ แต่ทางห้างสรรพสินค้าไม่รับ โดยผู้โพสต์เล่าว่า “วันนี้มาซื้อของที่โลตัสแล้วมีคนคิวก่อนหน้ามาซื้อของจ่ายแคชเชียร์ด้วยแบงก์พันที่ระลึกที่เอาเข้าระบบหลายล้านใบ พนักงานวิ่งวุ่นถาม ผจก.ว่าแบงก์นี้รับไหม สรุปคือไม่รับ นี่ก็งงเลยคือขนาดของเจ้าสัวยังไม่รับแล้วใครจะรับ แล้วผลิตมาทำไม แล้วถ้าคนที่จ่ายคือมีแต่แบงก์นี้ล่ะ คือก็ซื้อของไม่ได้ใช่ไหม ว้าวว เป็นของขวัญวันสิ้นปีที่ดีจริงๆ ทำไมต้องยัดเยียดธนบัตรที่ไม่มีค่าให้กับคนชนชั้นล่าง ที่ไม่มีสิทธิ์มีเสียงในการเลือกในความต้องการของตัวเอง

มีคนแจ้งว่าต้องเอาไปแลกที่ธนาคารก่อน ใครเคยแลกแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะ ส่วนตัวยังไม่เคย เพราะไม่อยากได้ ทุกวันนี้ใช้แอปกับรูดบัตรอย่างเดียว”


Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( สาวเล่าดรามา เห็นคนใช้แบงก์พันที่ระลึกซื้อของในห้างชื่อดัง แต่พนักงานปฏิเสธไม่รับ - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3pCng7u
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาวเล่าดรามา เห็นคนใช้แบงก์พันที่ระลึกซื้อของในห้างชื่อดัง แต่พนักงานปฏิเสธไม่รับ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.