Search

ดราม่า ธนาคาร ไม่รับ แบงค์พันใหม่ หลายเสียงเถียงกัน จริง ๆ เป็น ธนบัตรที่ระลึก - Kapook.com

          หนุ่มเอาแบงก์พันใหม่ ไปแลกธนาคาร หลังจากที่ได้รับมาอีกทอด แต่ธนาคารกลับไม่รับแลก บอกว่าเป็นธนบัตรที่ระลึก จากเงิน 2,000 กลายเป็นกระดาษไปเลย

          ยังคงมีดราม่าตามมาไม่หยุด กับธนบัตรแบบใหม่ ที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันหนัก ทั้งแบบแบงก์ 100 ใหม่ที่คล้ายกับแบงก์ 1,000 เก่า และแบงก์ 1,000 ใหม่ที่มีขนาดใหญ่คล้ายธนบัตรที่ระลึก ซึ่งเริ่มมีข่าวออกมาแล้วว่า หลายที่ไม่รับแบงก์พันใหม่ชนิดนี้

          ล่าสุด เฟซบุ๊ก ดร.จักษวัชร ศิริวรรณ ได้ออกมาเผยว่า ตนได้รับเงินมา 2,000 บาท แต่เป็นธนบัตรที่ระลึกแบบใหม่ทั้งคู่ ตนมองว่าหากเก็บไว้ที่บ้านเฉย ๆ ก็คงไม่ได้ใช้ประโยชน์ใด ๆ จึงนำไปฝากที่ธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ปรากฏว่า ธนาคารกลับไม่รับฝากธนบัตรชนิดนี้ และบอกว่า นี่คือธนบัตรที่ระลึก ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อการใช้จ่าย


         "เอิ่ม . . แล้วที่พิมพ์อยู่หน้าธนบัตรข้อความว่า ?ธนบัตรเป็นเงินที่ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย??-นี่ก็ไม่เป็นความจริงสินะ  ขนาดธนาคารของรัฐยังไม่รับฝาก (คงจะไม่รับแลกด้วยล่ะ)  แล้วจะนำไปจับจ่ายใช้สอย-ชำระหนี้ตามกฎหมายได้เยี่ยงไร ?"

         เรื่องนี้ได้ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก หลายคนเริ่มหวั่นวิตกว่า ธนบัตรแบบนี้ที่มีอยู่ในมือจะกลายเป็นกระดาษเปล่าไปเสียแล้ว ซึ่งมีคนเข้ามาถามเช่นกันว่า เรื่องที่พูดนี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งเจ้าของโพสต์มาตอบว่า ต้องลองพิสูจน์ด้วยตัวเอง

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ดราม่า ธนาคาร ไม่รับ แบงค์พันใหม่ หลายเสียงเถียงกัน จริง ๆ เป็น ธนบัตรที่ระลึก - Kapook.com )
https://ift.tt/2MqmtZ5
บันเทิง

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ดราม่า ธนาคาร ไม่รับ แบงค์พันใหม่ หลายเสียงเถียงกัน จริง ๆ เป็น ธนบัตรที่ระลึก - Kapook.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.