Search

5 มี.ค.วันนักข่าว กับประวัตินักข่าวกีฬา ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก - PPTVHD36

"Here We Go" คือคำเฉพาะของบุคคลนึง โดยปฏิเสธไม่ได้ว่า หากมีคำคำนี้โผล่มา ย่อมหมายถึง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวหนุ่มชาวอิตาเลียนวัย 31 ปี ที่อยู่ในลิสต์ 30 ผู้ส่งอิทธิพลของโลกจากการจัดอันดับ โดย Forbes นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกาในปี 2022 ได้การันตีถึงการย้ายตัวของนักฟุตบอลจากผู้ในตามใน Facebook 17 ล้าน ใน X (Twitter) 20 ล้าน และใน Instagram 27 ล้านแอคเคาท์

"บาเยิร์น มิวนิค" มีโอกาสได้ "อลอนโซ่" คุมทีมมากที่สุด

"โรมาโน" ยืนยันแมนยูไม่สนยืมตัว "เบนเซม่า" ร่วมทัพ

AFP/AFP
ปอล ป็อกบา การย้ายที่ก่อให้เกิดคำว่า Here We Go

โดยบทเริ่มต้นของโรมาโน่ เริ่มจากเด็กหนุ่มวัย 18 ปี ที่เกิดในเมืองที่คลั่งไคล้ฟุตบอลอย่างเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี ได้มาเป็นนักข่าวของสื่อกีฬาท้องถิ่นในบ้านเกิด หลังจากทำงานได้ไม่นาน เขาก็ได้รับข้อมูลวงในจากเอเยนต์ ที่ทำงานให้กับสโมสรบาร์เซโลน่า โดยขอให้เขาเขียนข่าวเกี่ยวกับ 2 ดาวรุ่งจากศูนย์ฝึกมาลาเซีย นั่นคือ  เคราร์ด เดวโลเฟว และเมาโร อิคาร์ดี้ ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งมันก็ได้ผลเมื่อ  อิคาร์ดี้ ได้รับความสนใจ และย้ายไปอยู่กับ ซามพ์โดเรีย ในประเทศอิตาลี ต่อจากนั้น ข่าวที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้นก็คือ อิคาร์ดี้ คนเดิม ได้ย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน โดยได้รับข้อมูลจากเอเย่นต์คนเดิมนั่นเอง 

งานนี้เลยไปเตะตา จิอันลูก้า ดิมาโซ่ นักข่าวอาวุโสสายแวดวงซื้อขายนักเตะรุ่นเก๋า ซึ่งโรมาโน่เคยบอกว่า เป็นคนที่มีอิทธิพลในเส้นทางอาชีพของเขา โดยดึงตัว โรมาโน่ เข้ามาทำงานกับ สกายสปอร์ตของอิตาลี ตั้งแต่อายุ 19 ปี โดยตั้งใจว่าจะทำให้โรมาโน่กลายเป็นตัวแทนของเค้าให้ได้ในอนาคต ดิมาโซ่ ได้ถ่ายทอดวิชา ตั้งแต่การเช็คข่าว การสร้างคอนเน็คชั่นส์กับสโมสร และกับเอเย่นนักเตะ รวมถึงคนที่อยู่วงใน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทีม โรงแรมที่เป็นพาร์ทเนอร์ หรือแม้กระทั่ง แม่บ้านสโมสร เคยมีการเปิดเผยกันว่า ในช่วงเวลาเปิดตลาดซื้อขายนักเตะ เค้านอนเพียงแค่วันละ 5 ชั่วโมง ใช้สายโทรศัพท์ไปกว่า 50 ครั้งต่อวัน และล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งเปิดเผยว่า ตัวเองใช้เวลาอยู่บนหน้าจอโทรศัพท์ วันละเกือบ 18 ชั่วโมง ส่วนจุดกำเนิดวลีฮิตอย่าง "Here We Go" นั้น มาจากตอนที่ โรมาโน่ รายงานข่าวการย้ายทีมของ ปอล ป็อกบา จากยูเวนตุส มายัง แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งกินเวลานานอยู่หลายเดือน พอเจ้าตัวค่อนข้างชัวร์ เลยพิมพ์คำว่า Here We Go ลงไป จนแฟนบอลหลายทีม ขอให้เค้าใช้คำนี้บ้าง 

ปัจจุบัน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ทำงานให้กับทั้งสกายสปอร์ต, เดอะการ์เดี้ยน,CBS สปอร์ต และ กัลโช่ แมร์กาโต้ ซึ่งเป็นสำนักข่าวของเขาเอง มีการคาดการณ์กันว่า สิ่งที่โรมาโน่ทำ จากการรายงาน การซื้อขายนักเตะนั้น สามารถทำรายได้ให้เค้า มากถึงปีละ 5 ล้านดอลล่าร์หรือประมาณ 150 ล้านบาทเลยทีเดียว

เรียบเรียงโดย : วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ อาจารย์ สาขาการจัดการ การกีฬา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตจักรพงษ์ภูวนารถ ติดตามได้ที่ sport3minute_

ที่มา : https://en.wikipedia.org/wiki/Fabrizio_Romano

https://www.sportingnews.com/us/soccer/news/fabrizio-romano-twitter-transfer-news-journalism-here-we-go/cpce45g7rpixuchdynfufo2r

เปิดใจ 2 ผู้เสียหาย ถูกกะเทยฟิลิปปินส์ รุมทำร้ายในซ.สุขุมวิท 11

อุกกาบาต! สดร.คาดดาวตกสีเขียวปรากฏเหนือท้องฟ้า เป็น “ดาวตกชนิดลูกไฟ”

จบคดีสุดท้าย! ยิ่งลักษณ์ ลุ้นเดินตามรอยทักษิณกลับไทย

TOP ข่าวกีฬา

วิดีโอยอดนิยม

เรื่องที่คุณอาจพลาด

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( 5 มี.ค.วันนักข่าว กับประวัตินักข่าวกีฬา ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก - PPTVHD36 )
https://ift.tt/gadheOo
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "5 มี.ค.วันนักข่าว กับประวัตินักข่าวกีฬา ที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก - PPTVHD36"

Post a Comment

Powered by Blogger.