Search

บิ๊กรัง ไร้คู่แข่งนั่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟ สมัย 8 - ตั้งเป้าพานักกีฬาสร้างผลงานในโอลิมปิก | Khaosod | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand

Manasawin-Phetmalaikul-1

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธาน ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีวาระสำคัญ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ

เมื่อถึงวาระการเลือกตั้ง ที่ประชุมได้เสนอชื่อ “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ เข้ารับตำแหน่งแต่เพียงผู้เดียว ก่อนจะร่วมกันเทใจยกมือรับรองให้ นายรังสฤษดิ์ นั่งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นสมัยที่ 8 วาระ 4 ปี ระหว่าง พ.ศ. 2567-2571

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ ที่ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ มาตั้งแต่ปี 2550 เปิดเผยว่า ในปีนี้มีเป้าหมายที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หวังจะคว้าเหรียญรางวัล จะได้โควตาผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 2 คน โดยกีฬากอล์ฟอะไรก็เกิดขึ้นได้ หากทุกอย่างมาพร้อมกัน เพราะนักกีฬาฝีมือเท่ากันหมด ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ อยู่ที่วันแข่งขัน

นายรังสฤษดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ยังไม่กำหนดว่าใช้สนามไหน ซึ่งรอดูว่าจะมีใครเสนอตัวมาหรือไม่ หากได้สนามที่มีคุณภาพก็ยินดี โดยในซีเกมส์ยอมรับว่าจะหวังกวาด 4 ทองคงยาก เพราะตอนนี้มีระบบแข่งแมตช์เพลย์ ที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่หาก 2-3 เหรียญทองน่าจะได้

“ส่วนการส่งเสริมเยาวชนนักกอล์ฟนั้น ตอนนี้มีรายการเยาวชน 85 รายการทั่วประเทศ เยาวชนไทยเยอะมาก เก่งมาก อย่างไรก็ตาม ในการพัฒนากีฬากอล์ฟ ยอมรับว่าหนักใจเรื่องงบประมาณการสนับสนุน หวังว่า กกท. จะพิจารณา แม้สมาคมจะมีสิงห์เป็นผู้สนับสนุน แต่สิงห์ก็ต้องช่วยเหลือนักกอล์ฟหลายคน”

นายรังสฤษดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากฝากถึง กกท. กีฬากอล์ฟสามารถทำเงินได้มหาศาล ซึ่งส่งเสริมรายได้ให้ประเทศ ส่งเสริมการสร้างงานภาคส่วนต่างๆ ดังนั้นหากเสนอของบประมาณ อยากให้ได้รับการสนับสนุนที่เหมาะสม แม้จะไม่ทั้งหมดก็ตาม กีฬากอล์ฟไม่ใช่กีฬาคนรวย เพราะนักกอล์ฟหลายคนก็มีปัญหาสถานะการเงิน แต่ก็ได้สิงห์ช่วยสนับสนุนจำนวนมาก

อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : บิ๊กรัง ไร้คู่แข่งนั่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟ สมัย 8 - ตั้งเป้าพานักกีฬาสร้างผลงานในโอลิมปิก

ติดตามข่าวล่าสุดได้ทุกวัน ที่นี่
- Website : https://www.khaosod.co.th

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( บิ๊กรัง ไร้คู่แข่งนั่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟ สมัย 8 - ตั้งเป้าพานักกีฬาสร้างผลงานในโอลิมปิก | Khaosod | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand )
https://ift.tt/8b1N6Qy
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บิ๊กรัง ไร้คู่แข่งนั่งนายกสมาคมกีฬากอล์ฟ สมัย 8 - ตั้งเป้าพานักกีฬาสร้างผลงานในโอลิมปิก | Khaosod | LINE TODAY - LINE TODAY Thailand"

Post a Comment

Powered by Blogger.