Search

"รมว. ท่องเที่ยวฯ" ซูฮกผลงานนักกีฬาไทย โดดเด่นตลอด ก.พ. หวังได้โควตา "โอลิมปิก" เพิ่ม - ไทยรัฐ

สุดาวรรณ ชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ หวังไทยคว้าโควต้าโอลิมปิก 2024 เพิ่มอีก

วันที่ 2 มีนาคม 2567 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยและชื่นชมผลงานนักกีฬาไทย ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมา หลังสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสร้างความสุขให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาคนปกติและนักกีฬาคนพิการ หวังนักกีฬาไทยพาเหรดกันคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิคเพิ่มมากขึ้นในเดือนมีนาคมนี้

นางสาวสุดาวรรณ เผยว่า "ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานักกีฬาของไทยเราสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นแบดมินตัน กอล์ฟ มวยสากลสมัครเล่น ยกน้ำหนัก ส่วนกีฬาคนพิการ เราก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น กรีฑาวีลแชร์ทีมชาติไทย เทควันโด แบดมินตัน เป็นต้น

"แบดมินตันในเดือนที่ผ่านมา เราก็ได้ 2 แชมป์ ในรายการ "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" จาก ประเภทคู่ผสมที่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จับคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และประเภทหญิงคู่ 2 พี่น้อง "อันนา" นันทน์กาญจน์ ที่จับคู่กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด และอีก 1 เหรียญจากทัพนักกีฬาแบดมินตันสาวไทย ที่คว้าเหรียญเงินประวัติศาสตร์ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ก็ขอให้ทุกคนรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีแบบนี้ต่อไป เพราะเดือน มีนาคม ยังมีอีกหลายรายการที่ทีมชาติไทยของเราลงแข่งขันเพื่อเพิ่มโอกาสไปเล่นในโอลิมปิคเกมส์ต่อไปค่ะ"

"กอล์ฟ ทำให้คนไทยยิ้มได้อย่างต่อเนื่องจากหลังโปรแพตตี้ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวไทยของเรา คว้าแชมป์ 2 รายการติด รายการแรกน้องคว้าแชมป์เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการ อาแรมโก้ ซาอุดี เลดี้ส์ อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย และรายการล่าสุดอย่าง ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 น้องก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ทำให้น้องนั้นขึ้นมารั้งอันดับที่ 29 ของโลก ทำให้เพิ่มโอกาสไปเล่นโอลิมปิคเกมส์มากขึ้นอีกด้วยค่ะ "

"มวยสากลสมัครเล่น ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ใบสน มณีก้อน กำปั้นสาวทีมชาติไทย ก็ผ่านเข้ารอบชิงเหรียญทอง รายการ "Strandja Memorial Tournament 2024" ที่กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ก่อนพ่ายคู่แข้งไปแบบหวุดหวิด ได้เหรียญเงินมาครอง ส่วน ธนัญญา สมนึก ได้เหรียญทองแดงก็ถือว่านักกีฬามวยสากลสมัครเล่นของเราทำผลงานได้ดี ก่อนทำศึกควอลิฟายด์โอลิมปิคเกมส์เลกแรก ที่ประเทศอิตาลีในเดือนนี้
โดยก็หวังว่าจะมีเซอร์ไพรส์เพิ่มสัก 1 โควต้าไปเล่นในโอลิมปิคเกมส์ค่ะ"

"ยกน้ำหนักเอเชีย 2024 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ก็เป็นหนึ่งในทัวร์เมนต์เก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทัพนักกีฬาของเราก็ยังสร้างผลงานได้ดีในทุกประเภทที่ส่งแข่งขัน เราได้มา 1 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง ส่วนรายการต่อไปเตรียมทำศึกใหญ่ที่บ้านของเรา ในรายการ ยกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ ระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-11 เม.ย นี้ ซึ่งขอให้นักกีฬายกน้ำหนักทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมและสร้างผลงานให้ดี เพราะการเล่นที่บ้านเรา เรามีกองเชียร์ที่ค่อยสนับสนุน และยังเพิ่มโอกาสไปเล่นในโอลิมปิคเกมส์อีกด้วยค่ะ"

"เทควันโด เรามีคิวทำศึกเทควันโด รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2024 โซนเอเชีย ที่จีน ระหว่าง 15-16 มี.ค.นี้ ในส่วนของเทควันโด เราได้มา 1 โควต้าแล้ว จากน้องเทนนิส พาณิภัค จอมเตะเบอร์ 1 โลก ในเดือนนี้ก็ขออีกสัก 1 โควต้ามาฝากคนไทย ก็ขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมกันต่อไปค่ะ เพราะเราต้องเจอกับคู่ต่อสู้แต่ละชาติที่แข็งแกร่งมากๆไม่ว่าจะเป็นทางเจ้าภาพ จีน, เกาหลีใต้ หรืออิหร่านเองก็ทำให้ผลงานได้ดีมาเรื่อยๆ ตลอด"

"ในส่วนของกีฬาคนพิการของเรา ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นั้นก็ทำให้คนไทยยิ้มได้ไม่แพ้กัน โดยเริ่มจากการแข่งขันกรีฑาคนพิการนานาชาติ “ชาร์จาห์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น พารา แอธเลติกส์ 2024” ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทีมวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย ทำผลงานยอดเยี่ยม โดย “ฟิว” อธิวัฒน์ แพงเหนือ สามารถทำลายสถิติโลกได้ จากวีลแชร์เรซซิ่ง 200 เมตรชาย และรายการนี้ทีมชาติไทยของเราได้มาถึง 6 เหรียญทองด้วยกันค่ะ ต่อด้วย เทควันโดก็สร้างผลงานได้น่าประทับใจ หลังลงแข่งขันศึกนานาชาติ รายการ "2024 เพรซิเดนท์ คัพ-เอเชีย" ที่ประเทศอิหร่าน
หลังทัพนักกีฬาช่วยกันคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง, 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ในทัวร์นาเมนต์นี้ค่ะ ซึ่งเหรียญทองเราได้จาก ขวัญสุดา พวงกิจจา เจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ครั้งล่าสุดที่จีนและเหรียญทองแดง พาราลิมปิกเกมส์ เมื่อปี 2021 ที่ญี่ปุ่น สุดท้ายรายกา แบดมินตันคนพิการชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศไทยของเรา เราได้มา 2 รองแชมป์โลก จาก "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ ในประเภท หญิงเดี่ยว WH1 "วี" มงคล บุญสุน กับ "โต้ง" ศิริพงษ์ เติมอารมณ์ ในประเภทชายคู่ SL3-SL4 ทำให้เราได้โควต้าไปเล่นพาราลิมปิคแล้ว 8 ที่นั่งด้วยกันค่ะ"

"สุดท้ายดิฉันต้องขอขอบคุณและขอส่งกำลังใจให้ทุกสมาคมกีฬา ที่ช่วยกันยกระดับและพัฒนาวงการกีฬาไทย โดยหวังว่าในเดือนนี้เราจะมีนักกีฬาไทยไปเล่นในโอลิมปิคเกมส์และพาราลิมปิคเกมส์มากขึ้น เพราะโอลิมปิคเกมส์นั้นถือว่าเป็นมหกรรมกีฬาที่ทุกคนอยากใฝ่ฝันไปเล่นให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิตค่ะ"

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( "รมว. ท่องเที่ยวฯ" ซูฮกผลงานนักกีฬาไทย โดดเด่นตลอด ก.พ. หวังได้โควตา "โอลิมปิก" เพิ่ม - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/I7RuzYB
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""รมว. ท่องเที่ยวฯ" ซูฮกผลงานนักกีฬาไทย โดดเด่นตลอด ก.พ. หวังได้โควตา "โอลิมปิก" เพิ่ม - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.