Search

จัดศึกเปตองการกุศล EGAT ชิงถ้วยพระราชทาน เฟ้นนักทอยแก่นฝีมือดีติดทีมชาติ - มติชน

จัดศึกเปตองการกุศล EGAT ชิงถ้วยพระราชทาน เฟ้นนักทอยแก่นฝีมือดีติดทีมชาติ

นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกันแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเปตองการกุศล รายการ “EGAT PETANQUE CHAMPIONSHIP” ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่อาคาร 50 ปี กฟผ. สำนักงานใหญ่ บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม

นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า ในปีนี้สมาคมกีฬาเปตองฯ ร่วมกับ กฟผ. จัดการแข่งขันเปตองการกุศล “EGAT PETANQUE CHAMPIONSHIP” ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 6-7 เมษายน ที่สนามเปตอง มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง รามคำแหงซอย 9 กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้มีการเล่นกีฬาเปตองกันอย่างแพร่หลาย และสร้างประสบการณ์ให้นักกีฬาเปตอง พร้อมสรรหานักกีฬาเปตองฝีมือดี เพื่อพัฒนาเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไปในอนาคต ซึ่งนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันระดับที่ 1-8 จะได้รับสิทธิ์คัดเลือกเป็นนักกีฬาเปตองทีมชาติ

นอกจากนี้ รายได้จากการแข่งขันจะมอบให้มูลนิธิ เพื่อพัฒนากีฬาเปตองส่วนหนึ่ง และเป็นสาธารณกุศลอีกส่วนหนึ่งโดยการแข่งขันจะใช้กติกาสากลของสหพันธ์เปตองนานาชาติ และแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1.ประเภททีมชาย 3 คน 2.ประเภททีมหญิง 3 คน 3.ประเภททีมเยาวชน อายุไม่เกิน 17 ปี 3 คน และ 4.ประเภททีมกิตติมศักดิ์ VIP 2 คน โดยทีมชนะเลิศประเภททีมชาย, ทีมหญิง และทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี จะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินบำรุงทีม 20,000 บาท, 15,000 บาท และ 10,000 บาท ตามลำดับ

นายไกรสีห์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการอื่นๆ ของสมาคมกีฬาเปตองฯ ในปีนี้ก็จะมีทั้งศึกชิงแชมป์ประเทศไทย และเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ขณะที่นักกีฬาเปตองทีมชาติไทยชุดปัจจุบันมีการผสมผสานระหว่างนักกีฬาหน้าเก่า และหน้าใหม่ โดยก็จะมีโปรแกรมการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งศึกชิงแชมป์โลก, ชิงแชมป์เอเชีย และกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 ซึ่งตอนนี้ทีมเปตองไทยขึ้นมาเป็นทีมอันดับ 1 ของโลกแล้วจากผลงานอันยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการที่ผ่านมา โดยหลังว่าในรายการระดับนานาชาติต่อไปก็จะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นายชัยวุฒิ หลักเมือง กล่าวว่า กฟผ. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงการพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของเยาวชน ยุวชน และสมาคมกีฬาของประเทศไทย ควบคู่กับการดำเนินภารกิจหลักในการผลิต และส่งจ่ายกระแสไฟฟ้า โดย กฟผ. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน เพื่อสืบสานพระราชปณิธานในการยกระดับกีฬาเปตองสู่ระดับสากลสร้างประโยชน์ให้กับคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ตลอดจนเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความสามารถด้านกีฬาของเยาวชนเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียดได้ ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย https:/www.petanquethai.org หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นพวินิตย์ จารุพาณิชย์กุล โทร.081-5831577 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้-วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น.

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( จัดศึกเปตองการกุศล EGAT ชิงถ้วยพระราชทาน เฟ้นนักทอยแก่นฝีมือดีติดทีมชาติ - มติชน )
https://ift.tt/ESQxwzj
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จัดศึกเปตองการกุศล EGAT ชิงถ้วยพระราชทาน เฟ้นนักทอยแก่นฝีมือดีติดทีมชาติ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.