Search

"บิลเบา" คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ รอบ 40 ปี เตรียมล่องแม่น้ำฉลองถ้วย - PPTVHD36

ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ สเปน นัดชิงชนะเลิศ เมื่อกลางดึกวันที่ 6 เมษายน 2567 ที่เอสตาดิโอ โอลิมปิโก เด เซบียา เมืองเซบียา แอธเลติก บิลเบา เอาชนะจุดโทษ มายอร์ก้า 4-2 หลังช่วงต่อเวลาพิเศษเสมอกันที่ 1-1 จากประตูของ ดานี่ โรดริเกซ ยิงให้ มายอร์ก้า ขึ้นนำนาที 21 และ โออิฮาน ซานเซ็ต ของแอธเลติก ตามตีเสมอนาที 50 ทำให้ แอธเลติก บิลเบา คว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ ครั้งแรกในรอบ 40 ปี 

คอนเทนต์แนะนำ

AFP/CRISTINA QUICLER
แอธเลติก บิลเบา คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ ในรอบ 40 ปี

แอธเลติก คว้าแชมป์โคปา เดล เรย์ เป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 24 โดยครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปในปี 1984 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็แพ้รอบชิงชนะเลิศถึง 6 เกมรวด รวมถึงในปี 2020 และ 2021 ด้วย การจะคว้าแชมป์รายการนี้ได้ต้องเอาชนะทั้ง บาร์เซโลนา และ แอตเลติโก มาดริด ก่อนในรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบรองชนะเลิศ ตามลำดับ 

สำหรับการฉลองความสำเร็จนั้น รายงานระบุว่า สโมสรคาดว่าจะเฉลิมฉลองถ้วยรางวัลด้วยการพาทีมขึ้นเรือล่องแม่น้ำที่ไหลผ่านบิลเบา ซึ่งเป็นประเพณีแห่งชัยชนะที่ไม่ได้ทำมาเป็นเวลาสี่ทศวรรษ

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือแอธเลติก บิลเบา กล่าวว่า "ตอนนี้ถึงเวลาที่จะเฉลิมฉลอง แน่นอนว่าเราทำให้มันเป็นยากสำหรับตัวเองในการคว้าแชมป์ เราใช้เวลาถึง 40 ปี แต่ตอนนี้เราจะทำเช่นนั้น เมื่อพิจารณาถึงรอบชิงชนะเลิศทั้งหมดที่เราแพ้ และโคปามีความหมายต่อแอธเลติกอย่างไร ไม่มีอะไรเทียบได้กับเรื่องนี้"

PR-โปรแกรมผลบอล_B PR-โปรแกรมผลบอล_B

TOP ข่าวกีฬา

วิดีโอยอดนิยม

เรื่องที่คุณอาจพลาด

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( "บิลเบา" คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ รอบ 40 ปี เตรียมล่องแม่น้ำฉลองถ้วย - PPTVHD36 )
https://ift.tt/7JqePWa
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""บิลเบา" คว้าแชมป์โกปา เดล เรย์ รอบ 40 ปี เตรียมล่องแม่น้ำฉลองถ้วย - PPTVHD36"

Post a Comment

Powered by Blogger.