Search

ลดการจมน้ำ - ไทยรัฐ

“ช่วยชีวิต ลดวิกฤติการจมน้ำ” ถือเป็นอีกโครงการของ “สมาคมกีฬาทางน้ำ” ที่ก่อเกิดประโยชน์ในวงกว้าง ทั้งเยาวชนและประชาชน โดยเฉพาะการอยู่ร่วมกันในสังคม

จุดประสงค์หลักของการจัดโครงการนี้คงไม่ต้องบอกแค่ชื่อก็รู้กันทุกคนว่าเพื่ออะไร

วันนี้เราจัดโครงการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว ซึ่งในแต่ละปีแต่ละพื้นที่มีเยาวชนและประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก

สมัยก่อนยังจำได้ดี ใครที่มีบ้านอยู่ต่างจังหวัดเรื่องการว่ายน้ำ กระโดดน้ำ ไม่ต้องบอกเป็นงานถนัดอยู่แล้ว โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บรรดาเพื่อนฝูงเป็นต้องชวนกันไปเล่นน้ำตามลำคลอง พอตกเย็นก็เล่นกีฬาเตะฟุตบอล ตะกร้อ ฯลฯ ตามแต่สะดวกและความชื่นชอบแต่ละคน

แต่ทุกวันนี้ต้องยอมรับวิวัฒนาการที่ทันสมัยทำให้การออกกำลังกายของเยาวชนไทยลดน้อยลง หลายคนติดเกมออนไลน์มากกว่าจะใช้เวลาว่างไปออกกำลังกายให้เกิดประโยชน์เหมือนในอดีต

ไม่ใช่ว่าการเล่นเกมไม่ดี เพียงแต่พวกที่ได้ดีเพราะการเล่นเกมจนโด่งดังเหมือนในกีฬา “อีสปอร์ต” ยังมีน้อยเต็มที

โครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤติการจมน้ำ เพื่อให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ได้เรียนรู้ถึงการช่วยชีวิตและทักษะการช่วยชีวิตจากการจมน้ำ เพราะในช่วงที่ผ่านมาหลายพื้นที่มีเด็กจมน้ำเสียชีวิตราว 20-30 คนต่อปี

หลังจากมีโครงการนี้เกิดขึ้นพบว่ามีจำนวนการจมน้ำของเด็กที่ลดน้อยลงไปมาก

จนทำให้โครงการนี้ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย มีพันธมิตรเข้าร่วมอย่างล้นหลามเพราะเล็งเห็นประโยชน์อย่างแท้จริง ถึงขนาดหลายพื้นที่ที่เคยจัดแล้วร้องขออยากให้กลับไปจัดเป็นประจำทุกปี

“พล.อ.ธนิส พิพิธวณิชการ” ประธานโครงการพิเศษ เล่าให้ฟังว่า ตนดีใจที่เห็นโครงการนี้ประสบความสำเร็จ ที่สำคัญช่วยลดจำนวนเด็กที่เสียชีวิตจากการจมน้ำน้อยลง ต้องขอบคุณกลุ่มพันธมิตรที่ร่วมในโครงการนี้ทำให้ทุกอย่างสามารถเดินไปข้างหน้าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

อย่างที่บอกในแต่ละปีช่วงปิดเทอมจะมีเด็กเสียชีวิตมากที่สุด แต่วันนี้เด็กที่ผ่านโครงการนี้นอกจากจะช่วยตัวเองได้แล้ว ยังยกระดับให้สามารถช่วยชีวิตคนอื่นได้ด้วย.

โจโจ้

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ลดการจมน้ำ - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/Dfm69Eh
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ลดการจมน้ำ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.