Search

ยิงปืนรณยุทธลุยขยายฐานสู่เยาวชน จัดแข่งอัดลมเบา จิรเมธ-สาธิต ซิวแชมป์ - มติชน

ยิงปืนรณยุทธลุยขยายฐานสู่เยาวชน จัดแข่งอัดลมเบา จิรเมธ-สาธิต ซิวแชมป์       

การแข่งขันกีฬายิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบา รายการ “ทีเอเอซี แอคชั่น แอร์ ไอพีเอสซี คอมเพติชั่น 2024” เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่สนามยิงปืนกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ภายใต้การใช้กฎการยิงของสมาพันธ์กีฬายิงปืนรณยุทธนานาชาติ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากได้รับความสนใจจากนักกีฬายิงปืน โดยเฉพาะเยาวชนจากทั่วประเทศเข้าร่วมชิงชัยกว่า 100 คน        

สำหรับปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบานี้ถือเป็นกีฬาที่มีความปลอดภัย เยาวชนสามารถเข้าร่วมได้ เพราะใช้ลมอัดแทนกระสุนจริง  ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาเยาวชนที่อายุน้อยที่สุดคือ ด.ญ.ณัชชา ประเสิรฐเจริญสุข เข้าร่วมแข่งขันด้วยวัยเพียง 6 ขวบเท่านั้น

ส่วนผลการแข่งขันใน 5  ดิวิชั่น สามารถได้แชมป์ในแต่ละรายการ ดังนี้ คลาสสิก ดิวิชั่น ศิวกร อนันภูมิไตรภพ, โอเพ่น ดิวิชั่น จิรเมธ อมตะวิสุทธิ์, โปรดักชั่น ดิวิชั่น นพ กาญจนาธรางกูร, โปรดักชั่นออพติกส์ ดิวิชั่น ศักด์สิทธิ์ ตั้งวีระเกียรติ และ สแตนดาร์ด ดิวิชั่น สาธิต จังรุ่นสกุล

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬายิงปืนสั้นอัดลมเบา ถือว่าเป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในหลายประเทศ เนื่องจากสามารถจัดแข่งขันในทุกๆสถานที่ไม่จำเป็นต้องแข่งขันเฉพาะในสนามกีฬายิงปืนเท่านั้น ซึ่งในหลายประเทศใช้พื้นที่ในห้างสรรพสินค้าเป็นสนามแข่งขัน พร้อมกันนี้การยิงปืนสั้นอัดลมเบาจะเป็นการวางพื้นฐานสำหรับเยาวชนเพื่อไต่ขึ้นไปยิงในสนามใหญ่ต่อไปได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ยิงปืนรณยุทธลุยขยายฐานสู่เยาวชน จัดแข่งอัดลมเบา จิรเมธ-สาธิต ซิวแชมป์ - มติชน )
https://ift.tt/JEaR3jy
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยิงปืนรณยุทธลุยขยายฐานสู่เยาวชน จัดแข่งอัดลมเบา จิรเมธ-สาธิต ซิวแชมป์ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.