Search

จุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 คว้าถ้วยพระราชทาน กีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้าน - มติชน

จุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 คว้าถ้วยพระราชทาน กีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้าน

จ่าเอก ดร.ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ กรมพลศึกษา ได้รับมอบหมายเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ภายใต้โครงการส่งเสริมนันทนาการประสานความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมี นายอุทัย เทือกสุบรรณ นายอำเภอบ้านนาสาร, น.ส.อรวรรณ เสนาะกรรณ์ ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุราษฎร์ธานี, ว่าที่ร้อยตรี นรภัทรแย้มสรวล ผู้อำนวยการกลุ่มนันทนาการสัมพันธ์ กรมพลศึกษา, นายเสกสรรค์ ดำกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเพิ่มพูนทรัพย์, น.ส.วิมลมาศ โลหุตางกูร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหมืองทวด, หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ คณะนักกีฬา และประชาชนบริเวณโดยรอบ ร่วมในพิธี ณ โรงเรียนบ้านเหมืองทวด ต.เพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ดำเนินจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ภายใต้โครงการส่งเสริมนันทนาการประสานความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนา ประจำปีปีงบประมาณ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสนองต่อพระประสงค์ของ สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ในการรักษาฟื้นฟูสภาพแวดล้อม การพัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ชุมชน และเทิดพระเกียรติเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ 4 กรกฎาคม

ทั้งนี้ยังเป็นการเสริมสร้างความตระหนักรู้การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการ เข้าร่วม หรือประกอบกิจกรรมนันทนาการร่วมกัน, ส่งเสริมการจัดประกวดนันทนาการ การแข่งขันกีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน หรือศิลปะการแสดงอื่นๆ อันเป็นการสืบสาน รักษา ต่อยอด และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น และยังเป็นการประสานความร่วมมือและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานในพื้นที่ ผู้นำชุมชน และประชาชนในท้องถิ่น ให้เกิดความรัก สมัครสมานสามัคคี เอื้ออารี มีน้ำใจนักกีฬา ก่อเกิดความร่วมมือ ในการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขด้วยการมีสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ต่อไป

ในปีนี้กิจกรรมดังกล่าวได้จัดการแข่งขันแบ่งออกเป็น กีฬาสากล 3 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอล 7 คน ทีมชาย, วอลเลย์บอล ทีมหญิง, เปตอง ทีมผสม ด้านกีฬาพื้นบ้านจัด 4 ชนิด ประกอบด้วย, ลากกาบหมาก, วิ่งผลัดซุปเปอร์แมน, วิ่งผลัดกระสอบ, ชักเย่อ ในส่วนของนันทนาการ มี 2 กิจกรรม คือประกวดกองเชียร์ และประกวดร้องคาราโอเกะ ประเภทชาย-หญิง โดยมีคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จากหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 1, 2, 3, 4 จังหวัดนครศรีธรรมราช รวมจำนวนทั้งสิ้น 5 หมู่บ้าน เข้าร่วม ทั้งนี้ทีมที่มีคะแนนรวมสูงสุดของการแข่งขันจะยังเป็นผู้ที่คว้า ถ้วยพระราชทานฯ

สำหรับผลการแข่งขันกีฬาและนันทนาการมีดังนี้

กีฬาสากล 3 ชนิด
ฟุตบอล 7 คน ทีมชาย ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช
วอลเลย์บอล ทีมหญิง ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช
เปตอง ทีมผสม ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ด้านกีฬาพื้นบ้านจัด 4 ชนิด
ลากกาบหมาก ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช
วิ่งผลัดซุปเปอร์แมน ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช
วิ่งผลัดกระสอบ ชนะเลิศ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 1 จังหวัดนครศรีธรรมราช
ชักเย่อ ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ในส่วนของนันทนาการ มี 2 กิจกรรม
ประกวดกองเชียร์ ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ประกวดร้องคาราโอเกะ ประเภท ชาย ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 2 จังหวัดนครศรีธรรมราช
ประกวดร้องคาราโอเกะ ประเภท หญิง ชนะเลิศ ได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยในปีนี้หมู่บ้านที่ได้รางวัลชนะเลิศคะแนนรวม และได้ครองถ้วยพระราชทานได้แก่ หมู่บ้านจุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( จุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 คว้าถ้วยพระราชทาน กีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้าน - มติชน )
https://ift.tt/YNn8vbZ
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "จุฬาภรณ์พัฒนาที่ 8 คว้าถ้วยพระราชทาน กีฬาและนันทนาการระหว่างหมู่บ้าน - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.