Search

ส.ฟุตบอล หารือ ม.กีฬาชาติ ผนึกกำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานฟุตบอลไทย - มติชน

ส.ฟุตบอล หารือ ม.กีฬาชาติ ผนึกกำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานฟุตบอลไทย

ฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมหารือกรอบความร่วมมือกับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ถึงแนวร่วมกันพัฒนารากฐานฟุตบอลไทย ในทุกด้าน ณ อาคาร FA Thailand เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ภายในการประชุม นำโดย ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (ส่วนกลาง) และ น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน สภากรรมการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, นายทรงยศ กลิ่นศรีสุข ผู้อำนวยเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, นายสุทธิพันธ์ วรรนวินเวศร์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และผู้ที่เกี่ยวข้อง

โดยในการหารือได้พูดถึงแนวทางการทำงาน โดยเฉพาะการตั้งเป้าเพิ่มจํานวนผู้เกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลให้ได้รับการเรียนรู้และฝึกสอนอย่างถูกต้องเหมาะสมในทุกภาคส่วน ทั้งผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และนักกีฬา การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาทักษะความสามารถด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่ นักเรียน และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติในการเข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติและระดับนานาชาติ

ทั้งนี้ ร่วมกันเผยแพร่องค์ความรู้และประโยชน์ด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาฟุตบอลมากยิ่งขึ้น รวมทั้งร่วมกันส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาหลักสูตร การฝึกอบรม และการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ตลอดจนการพัฒนาและอบรมผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอล (Referee) ให้มีมาตรฐานตามที่กําหนด ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ และร่วมกันส่งเสริมกิจกรรมการออกกําลังกายด้วยกีฬาฟุตบอลให้แก่ นักเรียน และนักศึกษาของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังการแลกเปลี่ยนเรียนรู้พัฒนาทักษะ นวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านกีฬาฟุตบอลให้มีมาตรฐานความปลอดภัยต่อนักเรียน นักศึกษา และนักกีฬาอาชีพ ตลอดจนผู้ที่สนใจกีฬาฟุตบอล และการพัฒนากิจกรรมนักเรียนและนักศึกษา (นอกหลักสูตร) รวมถึงการใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติในการจัดกิจกรรมของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯทั้ง การจัดอบรมผู้ฝึกสอน การฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติการจัดกิจกรรมฟุตบอลขั้นพื้นฐาน (Grassroots Football) โดยหลังจากนี้จะมีการลงนามความร่วมมือ MOU ก่อนเดินหน้าเริ่มโครงการต่างๆ ตามแผนที่วางไว้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ส.ฟุตบอล หารือ ม.กีฬาชาติ ผนึกกำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานฟุตบอลไทย - มติชน )
https://ift.tt/TJndMLs
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ส.ฟุตบอล หารือ ม.กีฬาชาติ ผนึกกำลังพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานฟุตบอลไทย - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.