Search

บิ๊กฮง - ต๋อง เข้าพบ รมว.กีฬา ขอช่วยหนุนสอยคิว - เร่งเงินเบิกจ่ายสมาคมกีฬา - ข่าวสด

เมื่อวันที่​ 13​ มิ.ย.​ นายสุนทร​ จารุมนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ นำคณะกรรมการ​บริหาร​สมาคม​ฯ​ เข้าพบ​ นายเสริมศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับ​ นายภัครธรณ์ เทียนไชย​ ที่ปรึกษารัฐมนตรี​ ร่วมยินดีในการเข้ารับตำแหน่ง​ที่ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับมอบเทพเจ้ากวนอู​ เทพแห่งความซื่อสัตย์ให้กับรัฐมนตรี

พร้อมกันนี้ นายสุนทร ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือจากท่านรัฐมนตรีเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์​ไทย โดยกีฬาสนุกเกอร์เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย ซึ่งนักกีฬาไทยขเคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังบนเวทีโลก อย่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก เมื่อช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาวก็ได้เข้ามาพบกับทางท่านรัฐมนตรีด้วยตัวเอง

“ในปัจจุบันวงการสนุกเกอร์ไทยกำลังเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคหลายประการ ปัญหาใหญ่ๆ ของพวกเราคือเรื่องเงินทุน งบประมาณมีจำกัด ส่งผลต่อการพัฒนานักกีฬาสนุกเกอร์ การจัดการแข่งขัน และการส่งเสริมนักกีฬาของเราขาดโอกาสในการพัฒนาฝีมือ ไม่มีเงินทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขัน ซึ่งได้ทำเรื่องถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบก็โดนตัดงบประมาณทุกปี ไม่พอกับแผนงานที่เราจัดการแข่งขันขึ้นทุกปี จึงเรียนให้ท่านรัฐมนตรีทราบถึงปัญหาการพัฒนาของวงการสนุกเกอร์เมืองไทยในยุคปัจจุบัน” นายสุนทร​ กล่าว

ด้าน​ นายเสริม​ศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การท่องเที่ยวและกีฬา​ กล่าวว่า​ จากการได้รับการชี้แจงและเข้าพบหารือของคณะกรรมการ​บริหารสมาคมกีฬา​บิลเลียด​แห่ง​ประเทศไทย​ ได้ทราบถึงปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นซึ่งหนังสือที่ได้รับไว้จะนำไปศึกษาเร่งด่วนโดยตอนนี้ได้คุยกับทางผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว​ ซึ่งจริงๆไม่ใช่เพียงแค่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่ง​ประเทศ​ไทยเท่านั้นที่มีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ​ เป็นทุกสมาคมกีฬาซึ่งตนในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับดูแลเรื่องกีฬาจะเร่งเรื่องของเงินให้กับทุกสมาคม​ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด​ เนื่องจากในส่วนนี้ได้พูดคุยกับผู้ว่าการ​ กกท.​ และผู้ที่เกี่ยวข้องไว้เบื้องต้นแล้ว

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( บิ๊กฮง - ต๋อง เข้าพบ รมว.กีฬา ขอช่วยหนุนสอยคิว - เร่งเงินเบิกจ่ายสมาคมกีฬา - ข่าวสด )
https://ift.tt/uSmAdXv
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บิ๊กฮง - ต๋อง เข้าพบ รมว.กีฬา ขอช่วยหนุนสอยคิว - เร่งเงินเบิกจ่ายสมาคมกีฬา - ข่าวสด"

Post a Comment

Powered by Blogger.