Search

แฟนกีฬาบ่นกอล์ฟสกอตติชไม่ขยับเวลา หวั่นชนถ่ายทอดนัดชิงยูโร - มติชน

ลุดวิก อาเบิร์ก ผู้นำ (Malcolm Mackenzie/PA via AP)

แฟนกีฬาบ่นกอล์ฟสกอตติชไม่ขยับเวลา หวั่นชนถ่ายทอดนัดชิงยูโร

เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในหมู่แฟนกีฬาชาวยุโรป หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟดีพีเวิลด์ทัวร์ (ยูโรเปี้ยนทัวร์เดิม) ตัดสินใจไม่เลื่อนเวลาแข่งขันรอบสุดท้ายของศึก “สกอตติช โอเพ่น” ที่สกอตแลนด์ ในวันที่ 14 กรกฎาคม ให้เร็วขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งนักกอล์ฟและแฟนกีฬาสามารถชมการแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2024” รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างสเปนกับอังกฤษ ในวันเดียวกัน ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องรีบร้อน

โดยรอบชิงชนะเลิศยูโรจะเตะกันตรงกับเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และแฟนๆ น่าจะให้ความสนใจตามข่าวความเคลื่อนไหวก่อนแข่งประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งจะตรงกับช่วงแข่งหลุมท้ายๆ ของศึกสกอตติช โอเพ่น พอดี ยิ่งถ้าการแข่งขันกอล์ฟยืดเยื้อไปถึงการดวลเพลย์ออฟ นักกอล์ฟที่ลุ้นแชมป์ก็อาจจะพลาดชมการแข่งขันครึ่งแรกของนัดชิงยูโร

โดยย้อนไปในการแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2021 ตอนนั้นก็มีนักกอล์ฟ 3 คนที่ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ ก่อนที่อี มินอู จะเอาชนะโธมัส เดทรี กับแม็ตต์ ฟิตซ์แพทริก คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งผลจากการแข่งเพลย์ออฟทำให้ฟิตซ์แพทริก โปรชาวอังกฤษ พลาดชมการแข่งขัน “ยูโร 2020” รอบชิงชนะเลิศ ช่วงต้นเกม แต่ก็กลับไปทันได้ดูทีมสิงโตคำรามแพ้อิตาลีในการดวลจุดโทษที่เวมบลีย์

ส่วนศึกสกอตติชปีนี้ มีนักกอล์ฟที่เป็นแฟนบอลตัวยงหลายคนที่ต่างเกาะกลุ่มนำและมีลุ้นแชมป์ โดยเฉพาะลุดวิก อาเบิร์ก โปรชาวสวีดิช แฟนบอลตัวเอ้ของลิเวอร์พูล ซึ่งนำบ็อบ แม็คอินไทร์ โปรเจ้าถิ่นอยู่ 2 สโตรก

ทั้งนี้ แฟนกีฬาหลายคนวิจารณ์ว่า เหตุที่ฝ่ายจัดไม่เลื่อนแข่งให้เร็วขึ้นคงเพราะทีมชาติสกอตแลนด์ตกรอบยูโรไปตั้งแต่แรก ขณะที่อังกฤษได้ชิง ส่วนแฟนกีฬาบางคนก็มองว่า ช่วงหลังกอล์ฟพยายามเข้าหากลุ่มผู้ชมใหม่ๆ มากขึ้น หลังจากเริ่มเสื่อมความนิยมและเกิดการแข่งขันจากทัวร์กอล์ฟคู่แข่ง ซึ่งการตัดสินใจของผู้รับผิดชอบในช่วงเวลาสำคัญที่นานๆ ทีจะมีสักครั้งแบบนี้ไม่เป็นผลดีต่อกีฬากอล์ฟเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( แฟนกีฬาบ่นกอล์ฟสกอตติชไม่ขยับเวลา หวั่นชนถ่ายทอดนัดชิงยูโร - มติชน )
https://ift.tt/Kut1rjd
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "แฟนกีฬาบ่นกอล์ฟสกอตติชไม่ขยับเวลา หวั่นชนถ่ายทอดนัดชิงยูโร - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.