Search

Plan B สร้างบรรยากาศชมกีฬาทั่วประเทศ รับโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 - ประชาชาติธุรกิจ

Plan B โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 

Plan B สร้างบรรยากาศชมกีฬาให้คนไทยทั่วประเทศ รับมหกรรมกีฬาระดับโลก โอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ภายใต้แนวคิด ความเป็น ที่สุดของที่สุด

วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 329 เหรียญ ใน 32 ชนิดกีฬา เเละคาดว่าจะมีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขันในรอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสประมาณ 10,500 คน

ต่อเนื่องกันด้วยการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม-8 กันยายน 2567 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีการแข่งขันชิงเหรียญทองทั้งหมด 549 เหรียญ ใน 22 ชนิดกีฬา และมีนักกีฬาพาราลิมปิกเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 4,000 คน

โดยทัพนักกีฬาทีมชาติไทยสามารถคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้แล้วจำนวน 51 ที่นั่ง จาก 17 ชนิดกีฬา และนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 มี 89 ที่นั่ง จาก 14 ชนิดกีฬา ซึ่งยังคงมีรอบคัดเลือกของอีกหลายประเภทที่กำลังรอการแข่งขันให้ได้ลุ้นกันอีก

Plan B Eleven ในฐานะ Sport Marketing Agency ก็ได้เตรียมกิจกรรมสร้างบรรยากาศชมกีฬาให้คนไทยทั่วประเทศได้มีส่วนร่วมทั้งในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ภายใต้แนวคิดหลัก ความเป็น ที่สุดของที่สุด โดยมี 5 เฟส ดังนี้

  • เฟสที่ 1 “ที่สุดของมหกรรมกีฬา” 17 เม..-4.. 2567
  • เฟสที่ 2 “ที่สุดของนักกีฬา” 5..-25.. 2567
  • เฟสที่ 3 “ที่สุดของการแข่งขัน” 26..-11.. 2567
  • เฟสที่ 4 “ที่สุดของการประสบความสําเร็จ” 11-27.. 2567
  • เฟสที่ 5 “ที่สุดของยอดมนุษย์” 27..-8.. 2567 

Plan B โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 

นายปุญญพัฒน์ ฉายินทุ ผจก.ฝ่ายสร้างสรรค์กลุ่มบริษัทแพลน บี อีเลฟเว่น เผยว่า หลังจากที่ แพลน บี อีเลฟเว่น ดูแลส่วนการประชาสัมพันธ์และสิทธิประโยชน์ของแบรนด์ที่สนับสนุนการถ่ายทอดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ในประเทศไทย นับตั้งแต่โตเกียว 2020 จนถึง ปารีส 2024 แพลน บี มีความชำนาญในการออกแบบกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมของแฟนกีฬา ผ่าน Sports Marketing มาอย่างยาวนาน 

ทุกคนต่างทราบดีว่าในโลกของกีฬาไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ เมื่อคอนเทนต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกมาอยู่ในการดูแลของแพลน บี จึงมั่นใจว่าจะสร้างประสบการณ์ใหม่ในการโปรโมตการแข่งขันผ่านสื่อหลากหลายประเภท ให้แตกต่างและยิ่งใหญ่กว่าที่เคยมีมา 

โดยตั้งเป้าหมายที่จะสร้างประวัติศาสตร์การชมโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ในประเทศไทยให้เป็นที่น่าจดจำร่วมกับผู้ชมทั่วโลกกว่า 10,000 ล้านคน ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์นี้ไปพร้อมกัน โดยมีกลยุทธ์หลัก 4’O เชื่อมทุกจอเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์คนดู

Plan B โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 

นายปุญญพัฒน์เผยอีกว่า แกนหลักสำคัญในการสร้างสรรค์กลยุทธ์ครั้งนี้ คือ แนวคิดว่าโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้เป็น ที่สุดของที่สุด หรือ “The Greastest Olympic Games Ever” และเป็นมากกว่ากีฬา โดยใช้แนวคิด “Sports And More Than Sports” ในการพัฒนาแนวทางการสื่อสารที่ต่อยอดจากจุดนี้ เพื่อให้ทุกคนสนใจโอลิมปิกเกมส์ผ่านมิติของงานดีไซน์ รวมถึงมิติอื่น ๆ ทั้งด้านสังคม การเมือง และไลฟ์สไตล์ 

ทำให้ไม่ว่าจะสนใจกีฬาอยู่แล้วหรือไม่เคยดูมาก่อน ทุกคนจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ของโอลิมปิกเกมส์ได้ในรูปแบบที่สนใจ ผ่านสื่อและพาร์ตเนอร์ที่ครอบคลุมครบถ้วน และที่สำคัญคือการนำเสนอคอนเทนต์ที่ปรับแต่งให้เหมาะกับความสนใจของทุกคน ด้วยกลยุทธ์ 4’O Marketing ซิงก์ Online On-Ground On-Air เชื่อม Asset หลัก “OOH” (Out Of Home เช่น ป้ายบิลบอร์ด ป้ายโฆษณา) ทั่วประเทศ มุ่งผลักดันการชมและเชียร์ และต่อยอดเนื้อหาเข้าสู่ทุกไลฟ์สไตล์ โดยเน้นการสร้างการรับรู้ (Awareness) และการจดจำ (Reminder) ความเป็นโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ให้เข้าสู่การรับรู้ของคนไทยในแง่มุมที่แตกต่างกันตลอดเวลาจนเกิดเป็น Engagement ที่คนดูจะซึมซับบรรยากาศได้อย่างไม่ทันรู้ตัว 

โดยเริ่มจาก OOH หรือสื่อโฆษณานอกบ้าน จะเป็นพื้นที่เริ่มต้น Kick-off ความยิ่งใหญ่ของโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ภาพความยิ่งใหญ่ของคอนเซ็ปต์การแข่งขัน สนามแข่งขันที่มีพื้นหลังเป็นเมืองปารีส รวมถึงภาพของทีมนักกีฬาไทยจะเปิดตัวพร้อมกันบนจอทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงคนดูผ่านสื่อนอกบ้านในครั้งนี้ โดยนำเสนอคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ 

  • นำเสนอภาพนักกีฬาในรูปแบบใหม่ ที่ผสมผสานความเป็นแฟชั่นมากยิ่งขึ้น 
  • การรายงานผลการแข่งขัน Breaking News และตารางการรับชมแมตช์ที่น่าสนใจแบบทันท่วงที  
  • การถ่ายทอดแมตช์กีฬามันส์ในโอลิมปิกขึ้นบน OOH รวมถึงแมตช์สำคัญอย่างแมตช์ชิงเหรียญทองในประเภทที่คนไทยตั้งตารอ บนจอต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยกว่า 150 จอ 

Plan B โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 

สำหรับ Online ผ่าน “StadiumTH” แพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “HOME OF THAI TEAM” เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับรวบรวมทุกเรื่องราวของนักกีฬาไทยให้แฟน ๆ ได้ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังปล่อยแคมเปญ #โอลิมปิกแบบใดห์ ซึ่งเป็นแคมเปญที่เชื่อมโยง “O2O” (Out of Home to Online) โดยเป็นหนึ่งในมูฟเมนต์สนุก ๆ ที่ให้แฟนกีฬาที่ได้เห็นแคมเปญนี้ รวมถึงเชิญเหล่า KOL, Influencer และพาร์ตเนอร์เพจทุกคนร่วมกันแชร์โมเมนต์และความหมายใหม่ ๆ ของคำว่า โอลิมปิก ที่อาจไม่เคยรู้สึกมาก่อน 

On-Air นำนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าไปสู่พื้นที่การโปรโมตในเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้นผ่านรายการข่าวและวาไรตี้เพื่อจับกลุ่มผู้ชมที่ดูทีวี และในช่วงถ่ายทอดสดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์จะออกอากาศผ่านฟรีทีวี โดยคัดเลือกรายการและการแข่งขันกีฬาที่น่าสนใจออกอากาศ เพื่อไม่ให้ผู้ชมพลาดการแข่งขัน นอกจากนี้ ยังมีการร่วมมือครั้งแรกระหว่าง AIS และ TRUE ในการถ่ายทอดสดให้คนไทยได้รับชมผ่านทั้ง 21 ช่องสัญญาณ

On-Ground เริ่มต้นด้วยการจัดแถลงข่าวเปิดตัวโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ที่สยามพารากอน ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ต่อเนื่องด้วยการเนรมิตสามย่านมิตรทาวน์ให้กลาย “Olympic Park @ Samyan Mitrtown” ในช่วงปลายกรกฎาคม และสุดท้ายคือการจัดงาน “Welcome Back” ต้อนรับนักกีฬากลับบ้าน ที่จะจัดขึ้น ณ สยามพารากอน ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จและความพยายามของนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024

Plan B โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Plan B สร้างบรรยากาศชมกีฬาทั่วประเทศ รับโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 - ประชาชาติธุรกิจ )
https://ift.tt/FLgW6Jd
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Plan B สร้างบรรยากาศชมกีฬาทั่วประเทศ รับโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.