Search

เป็นได้ทุกอย่าง!ศิลปินเชียงราย ตั้งหลักศาลาริมถนนติดห้าแยกพ่อขุนฯ ขายภาพข้างทางสู้วิกฤตโควิด - ผู้จัดการออนไลน์

dategossipers.blogspot.com


เชียงราย – ศิลปินท้องถิ่นเชียงราย ปักหลักศาลาริมทางใกล้ห้าแยกพ่อขุนฯ ที่คุ้มแดด-คุ้มฝนได้ เป็นเหมือนแกลลอรี่ชั่วคราว นั่งวาดภาพตั้งขายฝ่าวิกฤตโควิด


ห้วงไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อวิชีวิตผู้คนทุกหย่อมหญ้า ศาลาที่พักริมถนนพหลโยธิน ใกล้กับกำแพงเมือง-ห้าแยกพ่อขุนฯ เขตเทศบางนครเชียงราย กลายเป็นเหมือนแกลลอรี่ของ ยันยงค์ เตชะ ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงรายวัย 61 ปี ที่ปักหลักวาดภาพสีน้ำตั้งจำหน่ายใบละประมาณ 200-800 บาท ขึ้นกับขนาดภาพ

ยันยงค์ เตชะ ศิลปินวัย 61 ปี ที่ใช้ศาลาริมทางเป็นเหมือนแกกลลอรี่ฝ่าวิกฤติโควิด บอกว่าเป็นคนชุมชนหนองบัวที่อยู่ไม่ไกลจากห้าแยกพ่อขุนฯนัก และได้นำภาพมาตั้งที่ศาลาริมถนนนี้ตั้งแต่เริ่มเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 หรือราว 2-3 เดือน เนื่องจากถนนคนเดิน-ถนนธนาลัย อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเทศบาลฯจัดขึ้นทุกวันเสาร์ ที่เคยเป็นแหล่งจำหน่ายภาพวาดหลัก ถูกงดจัดกิจกรรมชั่วคราว ป้องกันโควิดแพร่ระบาด


"ตนเริ่มวาดภาพมาได้นานกว่า 30 ปี เข้าวงการศิลปะด้วยความชอบส่วนตัว เคยทำงานอยู่โรงหนังวาดภาพโปสเตอร์โปรโมทหนัง ทั้งในเชียงราย-ลำปาง ทำให้มีโอกาสสั่งสมฝีมือ กระทั่งมีงานพิมพ์และภาพถ่ายเข้ามาแทนที่ จึงออกมารับจ้างเขียนป้ายโฆษณา ป้ายข้อความและอื่นๆ แทน ทำให้มีรายได้เดือนหนึ่ง 9,000-10,000 บาท เลี้ยงครอบครัวแต่ทำแล้วมีความสุขกับงานที่รัก"

ยันยงค์ กล่าวอีกว่าแม้จะไม่ได้จบวิชาศิลปะมาโดยตรง แต่ก็พยายามเรียนรู้และฟังข้อเสนอแนะจาบุคคลต่างๆ ทำให้สร้างผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ออกกมาได้ เพราะแต่ละชิ้นจะมีเพียงภาพเดียวไม่มีภาพวาดซ้ำ วาดตามจินตนาการไปเรื่อยๆ ขายในราคาที่ตกลงกัน ซึ่งเคยขายภาพได้แพงสุดที่ 8,000 บาท นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจะเป็นกลุ่มที่ชอบซื้อมากที่สุด ซึ่งใครสนใจก็สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร 085-5084270


ด้านอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย เคยกล่าวไว้หลายครั้งว่ายุควิกฤตโควิด ศิลปินต่างประสบปัญหาทางเศรษฐกิจกันหมด งานที่ทำออกมาไม่มีคนซื้อ คนที่เคยสนับสนุนต่างก็ไม่มีกำลังพอจะสนับสนุนเพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจเหมือนกัน จึงขอให้ศิลปินแต่ละคนปรับตัวและอยู่อย่างประหยัดให้ผ่านพ้นจากวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้





June 20, 2020 at 07:48AM
https://ift.tt/3eluTK8

เป็นได้ทุกอย่าง!ศิลปินเชียงราย ตั้งหลักศาลาริมถนนติดห้าแยกพ่อขุนฯ ขายภาพข้างทางสู้วิกฤตโควิด - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เป็นได้ทุกอย่าง!ศิลปินเชียงราย ตั้งหลักศาลาริมถนนติดห้าแยกพ่อขุนฯ ขายภาพข้างทางสู้วิกฤตโควิด - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.