Search

รวบหนุ่มแสบมุสาพระชั้นผู้ใหญ่ อ้างศิลปินพาแสวงบุญสูญ2.5ล. - เดลีนีวส์

dategossipers.blogspot.com

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น.,พ.ต.ท.สมคิด ประเชิญสุข , พ.ต.ท.กัลป์ กลิ่นศรี รอง ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.มนเทียน ปิ่นทัศน์ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.โชคดี อินทรลักษณ์ ร.ต.อ.สุไพสิทธิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. และ ส.ต.อ.ศิริพจน์ หนองคำหาร ผบ.หมู่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. จับกุมตัว นายเอกพล วงศ์วรพล อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 442/2561 ลงวันที่ 18 มิ.ย. 61 ข้อหา "ฉ้อโกง" สามารถจับกุมได้ภายในบริเวณหน้าดวงแก้วอพาร์ตเมนต์ เลขที่108/88 หมู่ 13 ซอยสมิตะโยธิน 3 ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือน ธ.ค. 2560 นายเอกพล ซึ่งเคยอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี หลังจากสึกแล้ว นายเอกพลได้เข้าทำงานที่วัดดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นจิตอาสาผู้ช่วยพระสงฆ์ และทำงานเกี่ยวกับธุรการ คอมพิวเตอร์ รวมถึง ขับรถรับส่งพระสงฆ์เวลาเดินทางไปประกอบกิจนิมนต์ ได้ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท ด้วยความเป็นคนอัธยาศัยดี มนุษยสัมพันธ์ดี ทำให้พระชั้นผู้ใหญ่ในวัดไว้ใจ ต่อมา นายเอกพล ได้อ้างกับพระชั้นผู้ใหญ่ในวัดรูปหนึ่งว่า ตนเองมีความสนิทสนมกับศิลปินทอล์คโชว์ชื่อดัง โดยศิลปินดังกล่าวได้ปรึกษาตนว่าจะพาญาติโยมไปแสวงบุญที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา หากจ่ายมัดจำโปรแกรมทัวร์ จะได้ราคาถูก จึงอยากให้พระสงฆ์เป็นสปอนเซอร์ให้ นอกจากนี้ นายเอกพลยังใช้อุบายโดยการไปซื้อซิมโทรศัพท์ใหม่ แล้วโทรไปหาพระอ้างว่าจะขอตัวนายเอกพลไปช่วยดูแลญาติโยมที่ไปแสวงบุญที่ประเทศเมียนมา อีกทั้ง นายเอกพลได้นำภาพที่ถ่ายคู่กับศิลปินคนดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดดังกล่าวมาแสดงให้ดู ทำให้พระหลงเชื่อว่า ถ้าศิลปินคนนี้พาญาติโยมไปแสวงบุญก็จะมีสปอนเซอร์รายอื่นๆ เข้ามาช่วยออกทุนด้วย จึงโอนเงินให้เบื้องต้น 5 แสนบาท 

จากนั้น เมื่อถึงช่วงใกล้ไปแสวงบุญตามที่กล่าวอ้าง ได้มีญาติโยมที่มีจิตศรัทธาต้องการทำบุญ ประมาณ 120 ราย โอนเงินให้นายเอกพล รวมกว่า 2 ล้านบาท แต่เมื่อถึงวันไปแสวงบุญ วันที่ 19-21 ม.ค. 61 พระและญาติโยมไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อนายเอกพลได้ โทรหาได้แต่ผ่านไลน์ โดยนายเอกพลอ้างว่าอยู่ต่างประเทศ เมื่อถึงกำหนดกลับ นายเอกพลอ้างว่าศิลปินขอแสวงบุญต่อ เวลาผ่านไป 1 เดือน พระสังเกตว่านานผิดปกติ เกรงว่าชาวบ้านจะแจ้งความจับพระเอง จึงออกเงินค่าตั๋วเครื่องบินให้ญาติโยมทั้ง 120 คน ไปประเทศเมียนมา เพื่อดูว่ามีการแสวงบุญจริงหรือไม่ ปรากฎว่าไม่มี พระจึงคืนเงินให้ญาติโยมทั้งหมดรวม 2 ล้านบาท แล้วแจ้งความดำเนินคดีกับนายเอกพลไว้ที่ สภ.คลองหลวง จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.3 บก.สส.บช.น. สืบทราบว่านายเอกพลหลบหนีไปกบดานที่ จ.อุดรธานี อาศัยกับหญิงสาวแล้วหลบหนีคดีโดยย้ายที่พักเรื่อยๆ จนถูกจับกุม
        
สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองอยากได้เงินไปตั้งตัวที่บ้านสัก 1 ก้อน อีกทั้ง ยังติดการพนันออนไลน์ ทั้งบอล รักบี้ มวย ครั้งละร่วมแสนบาท จนเงินหมด จึงหนีกลับไปอยู่บ้าน ส่วนที่หลอกว่าอยู่ต่างประเทศนั้น จริงๆ อาศัยอยู่อพาร์ทเม้นท์ใน จ.ปทุมธานี จะไม่ออกไปไหน ออกเฉพาะกลางคืน เพราะกลัวคนเห็น

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า มีหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ ส.511/2556 ลงวันที่ 26 ก.ย. 56 ข้อหา "ยักยอก" และศาลจังหวัดอุดรธานี ที่150/2556 ลงวันที่ 17 พ.ค. 56 ข้อหา "ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ที่เป็นทรัพย์ของนายจ้างหรือ รับของโจร, ยักยอกทรัพย์ ปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ หรือตั๋วแลกเงิน หรือใช้ เอกสารสิทธิหรือตั๋วแลกเงินปลอม เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.




June 20, 2020 at 06:45AM
https://ift.tt/2CpIBha

รวบหนุ่มแสบมุสาพระชั้นผู้ใหญ่ อ้างศิลปินพาแสวงบุญสูญ2.5ล. - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รวบหนุ่มแสบมุสาพระชั้นผู้ใหญ่ อ้างศิลปินพาแสวงบุญสูญ2.5ล. - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.