Search

พัทยาทุ่ม 300 ล.สร้างสนามกีฬา ภ.ตะวันออกต่อ คาดเสร็จปี 2568 - ผู้จัดการออนไลน์



จากเรื่องถนนพระราม 2 สร้างเป็นหลายสิบปียังไม่เสร็จ จนตอนนี้ลุกลามมายังโครงการสนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา สร้าง 15 ปียังเสร็จ อีกทั้งอุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆก็ชำรุดเสียหายเนื่องจากขาดการดูแล

ที่ยังสร้างไม่เสร็จเพราะมีปัญหาเรื่องของพื้นสนามที่มีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ที่ยากต่อการขุดเจาะกระทั่งลงนามว่าจ้างทหารช่างมาจัดทำในระยะที่ 2 จำนวนงบประมาณกว่า 536 ล้านบาท ซึ่งก็แล้วเสร็จตามกำหนด ขณะที่การดำเนินการในระยะที่ 3 ที่ใช้งบประมาณ 398 ล้านบาทนั้น พบว่าในระหว่างดำเนินการก็เกิดปัญหาโรคโควิดระบาด จึงทำให้แรงงานขาดหายไป

ก่อนที่ผู้รับเหมาจะละทิ้งงานหลังเบิกงบประมาณไปแล้วจำนวน 12 งวดเป็นเงิน 143.2 ล้านบาท ทำให้เมืองพัทยาทำการยึดเงินประกันจำนวน 50 ล้านบาท แต่ทางผู้รับเหมามียอดติดค้างอยู่ 80 กว่าล้านบาท จึงมอบหมายให้สำนักงานกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ปปช.มาเข้าร่วมตรวจสอบและทำงานคู่ขนานกันไปเพื่อให้โครงการแล้วเสร็จ และล่าสุดคณะผู้บริหารเมืองพัทยาทุ่ม 300 ล้านเดินหน้าโครงการต่อ คาดจะแล้วเสร็จภายในปี 2568

แม้ว่าตัวเมนสเตเดี้ยมใหญ่ ที่มีความจุราวๆ 20,000 ที่นั่ง สร้างมา 15 ปียังไม่เสร็จ แต่สนามกีฬาในร่ม ที่อยู่ด้านหน้านั้นเสร็จเรียบร้อยและเปิดใช้งานในกีฬาระดับนานาชาติมาแล้วก่อนหน้านี้ และคาดว่าจะเป็นสนามแข่งขันกรีฑาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปลายปีนี้อีกด้วย

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( พัทยาทุ่ม 300 ล.สร้างสนามกีฬา ภ.ตะวันออกต่อ คาดเสร็จปี 2568 - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/eNA5kWg
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "พัทยาทุ่ม 300 ล.สร้างสนามกีฬา ภ.ตะวันออกต่อ คาดเสร็จปี 2568 - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.