Search

ไทย-รัสเซีย จับมือพัฒนากีฬานักเรียนมุ่งสู่โอลิมปิก - ผู้จัดการออนไลน์



ประเทศไทย โดยกรมพลศึกษา ร่วมมือกับ ประเทศรัสเซีย และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศ จัดประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนด้านกีฬานานาชาติ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ให้แก่เด็ก เยาวชน และ บุคคลากรด้านกีฬา ระหว่างวันที่ 3-7 มี.ค.2567 ที่โรงแรมปทุมวันปริ้นเซส

ที่มาของโครงการนี้เกิดจากการที่ ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ได้พานักกีฬานักเรียนไทยไปแข่งขันกีฬานักเรียนเอเชีย (Chidren of asia games) แล้วได้ลงนามความร่วมมือกันระหว่างประเทศไทยกับประเทศรัสเซีย ให้การที่จะส่งเสริมพัฒนานักกีฬานักเรียนไทยทั้งในหมวดของกีฬาฤดูร้อนและกีฬาฤดูหนาว จนมาในครั้งนี้กรมพลศึกษาได้จัดงานประชุมสุดยอดผู้นำเยาวชนด้านกีฬานานาชาติ และทางรัสเซีย ได้ส่ง Lilia Akhaimova นักกีฬายิมนาสติกวัย 26 ปี ของรัสเซียที่เคยมาจากโครงการแล้วทำผลงานคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2020 กับ Vera Biryukova นักกีฬายิมนาสติกวัย 25 ปีของรัสเซีย คว้าเหรียญทองโอลิมปิก 2016 ที่จะเป็น 2 วิทยากรมาให้ความรู้กับนักกีฬายิมนาสติกของไทย ที่สโมสรจินตนา นอกจากนี้ทางรัสเซียก็ยังยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับไทยในการพัฒนานักกีฬาฤดูหนาว ซึ่งไทยก็เคยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬานักเรียนฤดูหนาวเช่นกัน

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า เป็นโอกาสที่เราจะได้ผลักดันพัฒนาองค์ความรู้ด้านกีฬาให้แก่เด็กและเยาวชนะ รวมไปถึงบุคคลากรด้านกีฬา ให้ก้าวทันสถานการณ์และความเปลี่ยนแปลงของโลกกีฬาในปัจจุบัน ซึ่งยังมีกิจกรรมคู่ขนานสำหรับเยาวชนเพื่อเสริมความรู้ แนวคิด ปรัชญา การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก กีฬาเยาวชนเอเชียระหว่างประเทศส่งเสริมกีฬาสีขาวและความยุติธรรม และยังมีการฝึกทักษะของกีฬายิมนาสติกจาก 2 นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก ที่จะมาฝึกให้กับเด็กไทยที่สโมสรจินตนา

เนื้อหาที่น่าสนใจอยู่ที่การบรรยายเรื่องความท้าทายและอุปสรรคในการเข้าร่วมกีฬาของเยาวชน แนวทางปฏิบัติที่ดีและแนวทางแก้ปัญหา รวมไปถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬา และเส้นทางสู่โอลิมปิก

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ไทย-รัสเซีย จับมือพัฒนากีฬานักเรียนมุ่งสู่โอลิมปิก - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/xDzk7lA
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไทย-รัสเซีย จับมือพัฒนากีฬานักเรียนมุ่งสู่โอลิมปิก - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.