Search

“ที่ปรึกษา รมว.กีฬา” ระบายเดือด “กรมพละ” หลังประกาศยกเลิก “ฟุตซอลนักเรียน” เพราะเงินไม่พอ - ไทยรัฐ

“ณณัฏฐ์” ซัด “กรมพลศึกษา” อย่าด่วนตัดสินใจ ยกเลิกแข่งขันกีฬานักเรียน ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ตัดโอกาสเยาวชน

1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12.30 น. นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณี แชตไลน์แจ้งจากบัญชี “ฟุตซอลกรมพลศึกษา” โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย มีข้อความว่า “แจ้งทุกโรงเรียนเพื่อทราบ เนื่องด้วยกรมพลศึกษา ได้รับงบประมาณในการดำเนินงานไม่เป็นไปตามแผนที่เสนอไป ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาหลายชนิดตามแผนได้ ในปีการศึกษา 2566 กีฬาฟุตซอลประเภททั่วไป จึงไม่มีการจัดการแข่งขันครับ” ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว เพิ่งทราบเรื่องพร้อมกับชาวเน็ต ทำให้รู้สึกตกใจเพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก การที่กรมพลศึกษาตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันนักเรียนทั้งเพราะทราบกันดีว่าแพลตฟอร์มการแข่งขันนี้เป็นพื้นที่สำคัญ ในการบ่มเพาะ และเฟ้นหานักกีฬาเยาวชน ขึ้นมาสู่ระดับชาติ สำหรับตนเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่และเร่งด่วน วันนี้จะให้คณะทำงาน ติดต่อกรมพลศึกษา เพื่อมาพูดคุยสอบถามรายละเอียดและทำความเข้าใจปัญหา เพื่อหาทางออกร่วมกันโดยด่วน โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เยาวชนไทยต้องไม่เสียโอกาสไปอย่างสูญเปล่าแบบนี้

นายณณัฏฐ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาเรื่องงบประมาณ ประจำปี 2566 นั้น เป็นการจัดการจากรัฐบาลชุดก่อนหน้า ตนไม่ทราบว่าเกิดปัญหาติดขัดตรงไหน แต่ขณะนี้ รัฐบาลเพื่อไทย ได้เข้ามาทำงาน 2 เดือนกว่าแล้ว หากกรมพลศึกษา ติดขัดปัญหาตรงส่วนไหน ขอให้เข้ามาพูดคุยกับฝ่ายบริหารก่อน เอาปัญหาที่มีขึ้นมาคุยกันบนโต๊ะ อย่าซุกไว้ใต้พรม อย่าด่วนตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันกีฬานักเรียน ที่มีอนาคตทางกีฬาของเยาวชนไทยทุกคนเป็นเดิมพัน โดยที่ยังไม่มีการพูดคุยกันก่อน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( “ที่ปรึกษา รมว.กีฬา” ระบายเดือด “กรมพละ” หลังประกาศยกเลิก “ฟุตซอลนักเรียน” เพราะเงินไม่พอ - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/V1ARmwM
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“ที่ปรึกษา รมว.กีฬา” ระบายเดือด “กรมพละ” หลังประกาศยกเลิก “ฟุตซอลนักเรียน” เพราะเงินไม่พอ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.