Search

ช็อกหนักกว่าเดิม! เพจดังรู้ชื่อร.ร.จับเด็กแก้ผ้าแข่งกีฬาสี ซ้ำนำภาพเด็กไปเผยแพร่สาธารณะ - มติชน

ช็อกหนักกว่าเดิม! เพจดังรู้ชื่อร.ร.จับเด็กแก้ผ้าแข่งกีฬาสี ซ้ำนำภาพเด็กไปเผยแพร่สาธารณะ

กรณีผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุถึง การแข่งขันกีฬาสี ในเพจ “จิตวิทยาเด็กและครอบครัว ปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก” แสดงความไม่พอใจการแข่งขันเอาเด็กขึ้นเวที เด็กผู้ชายแก้ผ้าล่อนจ้อน และเด็กผู้หญิงเหลือแค่กางเกงใน แล้วแข่งขันกันใส่เสื้อผ้า ต่อหน้าครู ผู้ปกครอง และผู้ที่มาร่วมในงาน

แต่กลายเป็นว่า เมื่อสะท้อนปัญหาไป ผู้ปกครองรายอื่นต่างพากันช่วย Saveครู และ อ้างว่าแม่เด็กรับทราบ และให้ไปคุยกันในครอบครัว เป็นกิจกรรมสนุกสนาน ไม่ได้มีเจตนาลงโทษหรือกลั่นแกล้ง จนกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากในสังคมนั้น

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “Drama-addict” โพสต์ข้อความระบุว่า “รู้แล้วว่าโรงเรียนในข่าวที่ให้เด็กเล็กแข่งเปลี่ยนเสื้อผ้าคือ โรงเรียนอะไร ที่ตกใจกว่า คือ มีการเอาภาพเด็กตอนเปลี่ยนเสื้อแข่งกันมาเผยแพร่ลงเพจสาธารณะด้วย”

เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจดูเพจดังกล่าว พบว่าเป็นเพจ กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของ อบต.แห่งหนึ่ง ใน จ.สุรินทร์ โดยโพสต์ข้อความ แชร์ภาพการแข่งขัน “โครงการแข่งขันกีฬาหนูน้อย ประจำปี 2567” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และปลูกฝัง ให้เด็กเล็กรักการออกกำลังกาย พัฒนาความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ วินัย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา ให้สมกับวัย

พร้อมกับแนบรูปภาพบรรยากาศการจัดงานกีฬาสีหนูน้อย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีภาพขณะเด็กแก้ผ้าแข่งขันเปลี่ยนเสื้อผ้าอีกด้วย ซึ่งสร้างความกังวลให้กับผู้พบเห็นจำนวนมาก เพราะถือเป็นภาพที่เด็กนั้นเปลือยกาย และอาจจะเป็น “Digital Footprint” ที่เด็กกลับมาดูได้เมื่อเขาโตขึ้น และเด็กอาจจะไม่ชอบใจที่มีภาพตนเองเปลือยอยู่ในโลกออนไลน์

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีประเด็นดราม่า เพจดังกล่าวได้ลบรูปภาพ และข้อความดังกล่าวออกไปแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เปิดแชตเดือด ผปค.โวยครูจับน.ร.อนุบาลแก้ผ้าบนเวที อึ้งแห่เซฟครู แทนเด็ก

QR Code

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่

Line Image

matichon

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ช็อกหนักกว่าเดิม! เพจดังรู้ชื่อร.ร.จับเด็กแก้ผ้าแข่งกีฬาสี ซ้ำนำภาพเด็กไปเผยแพร่สาธารณะ - มติชน )
https://ift.tt/Cw0cDPA
กีฬา

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ช็อกหนักกว่าเดิม! เพจดังรู้ชื่อร.ร.จับเด็กแก้ผ้าแข่งกีฬาสี ซ้ำนำภาพเด็กไปเผยแพร่สาธารณะ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.